LỊCH ĐĂNG

Do công việc tương đối bận nên mình sẽ set lịch đăng vào thứ 5 hàng tuần. Số lượng chương ngẫu nhiên tùy theo thời gian rảnh. Mình đang sửa lại xưng hô của các nhân vật với nhau nên có thể sẽ bị lệch so với các chương cũ nha.
06 | Mối Mai

Truyện ngắn: Mối Mai

Tác giả: Vô Khang Tán Nhân

Chương 06

Biên tập: Li


T n m c ầu nhìn n n ch hay t.Đừng để nỗi nhớ miên man trong đêm thật dài

ã nhà st ngày li. Nhà h Đng c trm ghé thm, c ph n phg c àn bà, con gái thì sao mà nghe c? T là ngay trong êm , nhà cô ã bổ sung thêm ngư c gác, c cô thì bắt ph l tu t khuê các khg ra cổng trưc, khg bưc a sau ngày tr.Áo trắng chia ly, tuổi học trò

May mà hôm qua t trm ã sa lư. Đ th d qc, nhà hVậy mà sao anh ra đi để lại em trong cơn mơ

Đng khg c giàu c trưc nữa, trong khi vic cg c ti n th t trm bắt thì cg gm bt ngư c gác i. Nh vậy cô m c thể mo h chun ra y.Cho con thấy cuộc sống tuy vất vả

Chợt, cô ngg ầu và bắt g h mắt g c thể ni là u dàng c chàng m quen t vài hôm. Giy phút , ti tim cô bỗng lỡ nhịp.Anh giờ chẳng thể làm gì tốt hơn

T gy hôm cô chỉ nhìn thog qua ri bỏ v hp trang sc, n khg nh c số thoi mà chỉ nh log thog cái ịa chỉ. Cô hỏi mãi m m c nơi y g khi nơi li ch vui m.những trái mận Thất Khê thật giòn

Mình n sợ hãi – Cô nghĩ.Tình yêu của em tựa ngàn tia nắng

Mình và chàng h Lục này chỉ c dun g gỡ m l, vậy mà ngư ta va m mình ã t. Mình gan hm hay sao mà dám tin tưng ngư l t? Ai t c b lp da kia là ngư hay ma?Cho con thấy cuộc sống tuy vất vả

Tuy vậy cô cg n mn thử m phen.Từ ngày anh đi, từ ngày anh bước ra khỏi cuộc đời em

- Anh Lục, t Ngoài câu em ở đây nhớ anh vơi đầy

- T t.Những vụng về của tuổi ngây ngô

Vẻ u dàng chợt thog tr gng m pơng vụt tắt kh cô c cảm tưng n chỉ là ảo giác c mình.Nghe anh

- Đi theo t.Hành tinh của hai chúng ta?

Đi theo T n c hoang mang. Cô ch t v chàng này cả, tm ch t h ầy ủ cg khg g cô lu c cảm giác nơi c t cô mn m km. Cô khg thể ni rõ n, chỉ cảm nn c r trưc m mình c m con sg mà mình sợ nưc n khg dám bơi qua, cg ch c th ể vt. C chàng h Lục ã ng sẵn b kia b, ang y tay gi cô.Từng là những nắm tay mềm thật ấm đối với anh

T su trong thm tm, cô mn tin tưng , mn áp li .những gồng gánh áo xanh áo nâu

Nng cô cg l lẫm bi ng m qua, dẫu cô giãy giụa trong khổ au, tự cu n th mình t n g tr cg chỉ ng b nhìn cô t ngã vi li giãy giụa. T n ng kinh nghim kh cô cảm th Lục Đc c vấn .Và đi Bali một mình ngắm biển khơi

Đang l cô nghĩ chuy nhỡ o cô l nh nh c mình, cô c n ng ý hay khg, thì ã dng bưc và o:Cùng đi hết quãng đường

- Đ ri.Chọn yêu anh hay chọn phút giây biệt ly?

Đ trưc là m t nhà khg quá ln. Cô i theo v nhà, khg ng b trong thn v phong cách Trung Hoa g li dung h thêm các c ngh thu m ể to n m cảm giác pơng Đg kỳ ảo. Xung qu phg toàn ng t cô ca tng g bao gi.Có cơn mưa nào đến bất chợt

Anh dẫn cô trưc m c phg:Nghe anh

- Cg vic chủ yếu c cô di ra y.câu ca dao xưa

Ni ri m a phg ra. T tr mắt ngc nhn khi th ngoài m tng pha a sổ ra, ba m c li c phg u c chc giá lấp ầy sách. Nơi gc tng c xếp ầy báo ch, tập san và tài liu.Để yêu anh hahh

C nhiu sách v t này ư? T trố mắt.Địa linh linh, anh rung rinh

Nng mà i ln xn.Khi em lớn

Dng Lục Đc cg t mình t dn dẹp phg l vic n ã lúng túng hg ging:Hành tinh của hai chúng ta?

- T sẽ trả lng theo gi, m tu t thu ba ngày, mỗi ngày l vic t nh tg. Cô c thể p xếp ty theo nh hình c mình. Ngoài ra nếu cô mn l thêm cg c. Cô th sao?Đến bây giờ nhìn lại vẫn chưa phục

Ni tt ã r lu T khg g c chuy tốt tr ban t này.thuốc lá sợi vàng mộc nhĩ măng khô

- T c thể l.Những vì sao vụt tắt phía trước anh bỗng chốc tối đen

T áp li ngay, sau c hỏi:Vậy nên chẳng thể buông tay dễ dàng

- Khg t ph xưng hô i t n?Ngược xuôi bon chen đất khách

- T t Trấn Chi, Lục Trấn Chi.Ta được chung đôi như suối, được trăng thanh

M ầu Lục Đc cảm th y chỉ là m qu ịnh bng b c mình g ch m ã t h tài liu và sách c u c p xếp li gn g. T g thi quen c li ch vì t mà ph thay . V dụ thch bỏ tài liu ang dng cnh sofa, gi thì chúng n g c xếp rng theo tng loi ể l c là c thể m c ngay mà khg c hỏi cô.Những lời ca tuyệt vời chúng con dâng lên mẹ

Ng chi t này kh t khen mình vì ã c m qu ịnh úng .Em sẽ ngã đau hơn bây giờ

C T cg tng c ké sách c trong l rh rỗi.Em nào đâu kén cá chọn canh

Nng c cô r sợ .Tháng 5 đến, lòng xôn xao chợt nhớ

L ầu tn bắt g, cô ã gi nảy mình, suýt thì l rơi sách.Ngày em lớn

Anh suy tư chút và cho r mình ã m c ngun do. T là sau , mỗi l T c sách, u ngi b, xem tài liu, c sách hay xử lý cg vic. Mà khi T sẽ bn cn lc mãi, ch t c c c chữ n khg. Đc vài l, Lục Đc tm dng cg vic ang dang d:Em vui như bao nhiêu lâu trở lại mùa yêu đầu

- Sao t?Thiên linh linh, địa linh linh, í a

N con thỏ gi mình, T toan gấp sách li g ri cô cố ép n th ph bình tĩnh:Áo em dệt khéo

- Khg sao.lăn bình yên trong ký ức

Nng t sau hôm , T ã tho mái n khi c sách trong phg l vic c .Vì chính em cô gái ngày hôm qua

=+++Ngoài câu em ở đây nhớ anh vơi đầy

L T tỉnh dậy, chc chug trong phg ang t ra ng m th trầm ục. Ha ra cô ã ngủ th i tr bàn. Tr ã t g cô li khg th lnh vì tr ngư c choàng thêm chc áo khoác. Trong nhà Lục Trấn Chi khg c ngư hầu n ch o cg rõ ngư khoác áo cho cô là ai.Để cho mưa lân la hỏi thăm lẻn vào trộm đi khế ước trăm năm

Con ngư Lục Trấn Chi khác b hoàn toàn i t cả ng ngư àn g cô tng g.Có chàng trai lúc xuân xanh

Anh khg cổ hủ, khinh m phụ nữ cha cô, cg khg ku ngo, lỗ mãng ng tr tc t th. Tựa chnh là , cg chỉ là , l cg c tn, khg ni quá nhiu g li mang t ủ s sc và ể ý cho ng ngư yếu i cô.Ngày thơ bé bên nhau

Rõ ràng cô ch c ể báo áp cả.Bỏ qua vì nhau

Qua m ngày li, cô ã d qu i mục ch ban ầu c vic ng ý y l. Ở y c thỏa sc l chnh mình, khg gò b, dy o ã khi mê ắm.Anh đợi em anh chọn ngăn nỗi đau

L cg vic ln quan gy bút u thể tnh chuy vt chữ. Cg bi vậy Lục Đc t h T t vt, d chữ khg quá ẹp g cô n c vch tng nét m.Mình bên nhau, được yêu nhau, được hôn nhau và trao nhau trái tim đậm sâu?

T là t tr i, Lục Đc c thêm m cg vic nữa là dy cô rèn chữ.Họ lại lặng lẽ nhỏ nhẹ bước đi

Nng T khg ph dng ngư p thu nh, li r nghm khắc và cng ầu i n th mình, l n cg mn l tt tốt n tng hay th vng.Nghe anh

Ch n l này.Trước mắt em là bầu trời trong xanh

Lục Đc nhìn cô ch , vt i vt li chữ “Vĩnh” khg t bao nhu l, cg nn th cô r mn vt c ẹp g rèn chữ u ph chuy ngày m ngày ? Cô càng vậy chữ “Vĩnh” càng xu vẹo.Vẫn in sâu như thước phim

Sau g, Lục Đc cầm l cy bút trong tay cô:Còn nước mắt hoen mi lệ

- Dng li.Khi em lớn đường về nhà sao quá xa

Nch m nhìn chữ Vĩnh mình vt, ri li nhìn chữ mẫu c Lục Trấn Chi, T tự giận n th: Sao vt mãi mà n x? Cô khg cam g n ã o Lục Trấn Chi r:Dù người con gái anh thương lòng vẫn còn bao vấn vương

- T vt thêm m l nữa sẽ ỡ th.Dường như mây đang đến

Th vậy, Lục Đc dài. Anh khg bút cho cô mà tự vt tr gy. T nhìn vt nh tho thoắt mà nét n ra nét thì càng thêm bun phi. Lục Đc khg dng li cho cô xem quá trình vt khi c m chữ mà vt tận ba mi chữ m th:Mùa xuân ấy có nụ cười lấp lánh

- Cô nhìn th khg?Sao mình không gạt bỏ đi hết những lời nói ngoài kia?

Nhìn trang gy toàn chữ Vĩnh, T ã p khg nn ra n nữa ri. Ban ầu cô chỉ cảm th chữ ẹp n mình, g nhìn hoài ã nn ra chữ pha sau ch ẹp ng chữ ầu. Ri cô nghe Lục Trấn Chi o:Khi em lớn đường về nhà sao quá xa

- Rèn chữ c ph vt u chắc . Vt xong chữ này cô ph dng li suy nghĩ xem l sao ể vt ẹp n, c vt m cách máy mc thì sẽ càng ngày càng t.Thành phố đã quá chật

Anh sợ mình ni quá nặng n li bổ sung:Để cả tháng công việc luôn đến gần

- T ngày ca hc ni t ã cầm bút ri, nay là n mi m. Ngày chữ t cg c khác cô by gi u. Cô m tập m hôm mà vt c t này ã g khen ri. Tr t cg c thì, ho sm ho mun mà th. Cô c tư ch, li t c c n ng nng vi.Còn lại gì khi bao quanh anh nơi đây là mây mờ

Mình c tư ch ư?Giữa ngân hà, giữa ngân hà, giữa ngân hà

Tt hả?Nghìn năm văn vật đất Thăng Long,

Sự n nng l trưc c T h bay, cô cảm th l khen c c ch cô bay l khg trung.Hỡi diêu bông ơi hỡi diêu bông bình minh chưa hé tôi phải tìm xong

Gò má cô ửng ng n khi vt p ã sai.Mưa đang hát

Th vậy, Lục Đc ang cng tay v lưng g và mép bàn bỗng b. T ỏ bng m, bỏ bút xng bàn:nơi tôi qua một lần

- T khg vt nữa!Em yêu lắm đấy

Lục Đc quay li nhìn cô mà qu m rể dy cô vt, mình ã ng li g bao nhu. Vậy là va quay ầu, bắt g ngay h mắt n mng n giận, làn da trg nõn, m ti thắm c cô. Gi xu th qua n dặm non sg, ng rung ng chm n do trưc a ti tim kh m sch mi suy nghĩ, chỉ t sáp li g, chỉ mn h cô.Khi em lớn

B ng trưc hành ng ng c Lục Trấn Chi, T ng ra.Mang nỗi nhớ cùng chiu chắt hoài niệm

Nụ h chỉ m nhẹ ri k th ngay.Để thấy em chơ vơ làm sao

T cảm th mình n thẹn thng ho g lý mình m là ngư ph thẹn thng. Nng sau ng th dậy, Lục Trấn Chi li hg ging o cô i gò má khẽ ng:Cho đời ta chút thương

- Cô vt p i. T c m vic ph gi qu, t i trưc.Gột rửa khô khan những dại khờ

Nng mà ban y cô ã o khg vt nữa ri mà?Người nói em chẳng u buồn

Cô chp mắt nhìn Lục Trấn Chi ng h mắt vô ti.Những thương yêu ngày đêm

C pơng li y ra a.Từng là những nắng ban chiều mà anh bước theo sau

Cô c ầu m khẽ v m mình. Sau m l kìm nén cảm x mà ch c, cô b thành tg.nơi tôi qua một lần

B ngoài, nghe tg cư khẽ khàng c cô gái pha trong, Lục Trấn Chi ang ng dựa a cg c ầu mỉm cư.Anh chưa yêu em, anh chưa yêu em, anh chưa yêu em đến vậy đâu

Like this:

Leave a comment on "06 | Mối Mai"