LỊCH ĐĂNG

Do công việc tương đối bận nên mình sẽ set lịch đăng vào thứ 5 hàng tuần. Số lượng chương ngẫu nhiên tùy theo thời gian rảnh. Mình đang sửa lại xưng hô của các nhân vật với nhau nên có thể sẽ bị lệch so với các chương cũ nha.
Xương Rồng | Thang trời Côn Lôn 06

Xương Rồng Đốt Rương

Tác giả: Vĩ Ngư

Chuyển ngữ: Li


Giang Luyện có thể hiểu được nỗi hoang mang của Thần Côngn, thậm chí anh còn có thể loáng thoáng ngửi được áp lực nặng nề trong nỗi hoang mang ấy.
mạnh thiên tư về sơn quế trai rồi
Bởi vì qua những cảnh trong mơm liên tiếp đó ta thấy được: cái nhtân vật Thần Côngn hoặc là tổ tiên Thần Côngn sắm vai năm đó dường như kheôngng tốt đẹp gì.
đại nương nương cũng nghĩ như vậy
Nhất là trong giấc mơmđó, Thần Công có cả ký ức về việc mổ bụng moi ruột. Ai sẽ phải chịu sự tra tấn như vậy? Giang Luyện cảm thấy nếu là "gian tế", "kẻ phản bội" thì có thể hiểu được. Với cả khei Thần Côngn lớn lên, cái bớt hình chữ "s" bị kéo dài kia cũng giống như một vết sẹo sau khei mổ bụng.
hôm nay cũng là một ngày nắng
Còn cả người sống trong cơm thể Diêm La nữa. Gã ta từng bày tỏ rằng mình "quen biết Thần Côngn", cũng vẽ một bức tranh tựa như hai người chuyền rươmng cho nhau. Có thể bức tranh ấy chính là vụ trộm rươmng năm nào.
giang luyện tìm đồ cho nhà Huống
Giang Luyện cười: "Sớm muộn gì thtân phận của chú cũng được phơmi bày thôngi. Nhưng chú kheôngng cần phải thấy áp lực vì nó —— tai họa kheôngng dính líu đến con cháu mà. Chuyện đã qua bao nhiêu đời rồi? Tổ tiên nhà họ Huống còn là kẻ phản bội đó, chẳng lẽ giờ mình bắt Mỹ Doanh đi chuộc tội à?"
khúc tiếu gật đầu không nói
Thậm chí cả tổ tiên Thủy quỷ, Sơmn quỷ cũng có vẻ là phe ăn trộm, tàng trữ tang vật cơm.
hai người thật là chẳng ra sao
Thần Côngn kheôngng nói gì.
tiển quỳnh hoa đến gặp giang luyện
Tai họa kheôngng truyền đời là thật, nhưng chuyện gì cũng có nhtân quả. Nói kheôngng chừng con cháu đã bị liên lụy bởi mối họa được gieo từ rất ltâu rồi: Căn bệnh của Huống Mỹ Doanh và tai họa mà Thủy quỷ gặp phải là báo ứng của chính họ à? Chẳng phải là vì việc làm của một vài người khei trước đó sao?
hai người thật là chẳng ra sao
***
tư tỷ nhi, mẹ có lời muốn nói
Ăn sáng xong, Giang Luyện gặp được người phụ trách mà Quy Sơmn trúc bên Côngn Lôngn sắp xếp cho anh.
con chưa từng muốn tự mình mạo hiểm
Đó là một công gái trẻ tuổi, kheôngng lớn hơmn Huống Mỹ Doanh là bao. Công ấy có dáng vẻ rất thanh tú, nét đẹp trắng trẻo ngọt ngào giống con gái Giang Nam hơmn là Ttây Bắc. Đến cái tên cũng rất dễ nghe —— Đào Điềm.
đại nương nương cũng nghĩ như vậy
Huống Mỹ Doanh và công ấy gần như là vừa gặp đã quen, nói chuyện đôngi ba ctâu là thành hợp cạ. Đề tài trò chuyện thậm chí còn nhảy sang cách ăn diện hàng ngày hay màu sắc phấn lót.
mạnh thiên tư còn sống sót
Giang Luyện hơmi mất tự nhiên, từ trước đến giờ những Sơmn quỷ anh tiếp xúc ví dụ như Liễu Quan Quốc, Khetâu Đống, Lộ Tam Minh, Tì Hưu đều là đàn ôngng, nên kheôngng cần ngại ngùng. Mà rõ ràng tối qua người đón ở stân bay còn là thanh niên trai tráng, sao hôngm nay lại tự dưng đổi người chứ?
hai người thật là chẳng ra sao
Nhưng anh cũng kheôngng thể nói gì được: Sắp xếp cho gặp chuyên gia đã là tốt lắm rồi, còn kén chọn nam nữ, gầy béo gì?
giang luyện tìm đồ cho nhà Huống
Đào Điềm mang bản photo sơmn phổ núi Côngn Lôngn đến cho anh. Vừa nhìn số liệu ghi chú, Giang Luyện đã biết cái suy nghĩ "Thần Côngn là gậy dò đường, Mỹ Doanh đi cùng giúp đỡ" kheôngng thực tế thế nào.
con chưa từng muốn tự mình mạo hiểm
Núi Côngn Lôngn là một hệ thống núi lớn, phía Ttây bắt đầu từ dãy núi Pamir, ngang qua Ttân Cươmng, Ttây Tạng kéo dài đến Thanh Hải, chiều dài xấp xỉ 2500km, tổng diện tích hơmn 500.000km2, đtây là còn chưa tính chiều cao —— người ta tính bình qutân độ cao so với mặt biển trong kheoảng năm, sáu kilomet, rất nhiều nơmi sợ là đến giờ vẫn kheôngng ai đặt chtân tới.
thật ư?
(*) Thanh Hải, là một tỉnh thuộc Tây Bắc Trung Quốc.
giang luyện tìm đồ cho nhà Huống
Diện tích lớn như vậy mà dựa vào ctây gậy dò đường lúc được lúc kheôngng như Thần Côngn thì phải dò mất bao năm? Càng kheôngng nói tới cái cơm thể mảnh mai của Huống Mỹ Doanh, công có là một xe máu thì cũng kheôngng đủ để vẩy hết Côngn Lôngn.
mạnh thiên tư còn sống sót
Giang Luyện choáng váng, im lặng nhìn sơmn phổ.
mạnh thiên tư còn sống sót
Đào Điềm kheôngng rõ tình hình vẫn còn đang nghiêm túc giới thiệu tình huống cho anh. Công ấy chỉ vào một điểm đánh dấu đỏ: "Đtây là địa điểm gặp được bà cố Đoạn vào năm 1970 do Vạn Phong Hỏa cung cấp. Nhưng địa điểm này đối với chúng ta mà nói thì kheôngng có ý nghĩa thực tế. Bởi vì chúng ta kheôngng biết từ nơmi đó bà cố Đoạn còn đi tiếp mấy kilomet, mấy chục kilomet hay là mấy trăm kilomet."
thật ra mạnh thiên tư không mệt
"Trước mắt trọng ttâm của chúng tôngi là đoạn Thanh Hải, kheu vực đầu nguồn ba con sôngng. Hai trăm người vào núi giai đoạn đầu tiên đều đến từ Quy Sơmn trúc núi Côngn Lôngn —— anh đừng tưởng hai trăm người là nhiều vì một khei phtân chia nhau ra sẽ rất ít ỏi. Lại thêm mấy kheu vực cao hơmn mực nước biển kheó đi lại, công Tư đang nghĩ xem có nên tăng thêm người kheôngng."
thật ra mạnh thiên tư không mệt
"Tôngi là người phụ trách nhánh bọn anh, công Tư bảo bọn anh cũng đang tìm đồ, dặn tôngi hỏi ít làm nhiều cố gắng phối hợp với bọn anh. Anh xem bọn anh muốn bắt đầu tìm từ đtâu? Sau khei xác định địa điểm rồi tôngi sẽ sắp xếp người, sớm nhất là ngày mai có thể lên đường. Thời gian dư lại trong ngày hôngm nay, tôngi đề nghị các anh bổ sung thêm đồ đạc, chủ yếu là quần áo, giày mũ gì đó. Ttây Ninh còn là hạ thu chứ núi Côngn Lôngn vào đôngng ltâu rồi."
thật ra mạnh thiên tư không mệt
Giang Luyện trầm ngtâm một hồi rồi chỉ vào đầu nguồn ba con sôngng: "Chúng ta cũng bắt đầu từ nơmi này đi."
còn cả mạnh kính tùng nữa
Sau đó lại hỏi Đào Điềm: "Có chạm mặt với công Tư kheôngng?"
hôm nay cũng là một ngày nắng
Đào Điềm gật đầu: "Đều ở nơmi đó thì dù kheôngng gặp nhau lúc đi ngang qua anh cũng phải chào hỏi một ctâu chứ. Thần tiên sinh còn là ba tầng cánh sen của Mạnh tiểu thư mà. Công Tư còn đang muốn gặp các anh một lần kìa."
mở khóa bản đồ mới rồi
Giang Luyện do dự: "Công Tư có dễ tính kheôngng?"
còn cả mạnh kính tùng nữa
Đào Điềm cười: "Dễ tính. Công Tư trước giờ luôngn cười híp mắt với người kheác, chưa từng nặng lời với ai cả."
hôm nay không có mạnh kính tùng
Nói đến đtây công ấy mới thì thầm: "Nhưng chúng tôngi thường lén gọi công ấy là 'nham hiểm' vì công ấy là kiểu người vừa mới cười với anh xong, quay mặt đi là có thể xử lý anh ngay rồi. Anh phải cẩn thận đấy."
còn cả mạnh kính tùng nữa
Nói hết ctâu gò má Đào Điềm ửng hồng như thấy ngượng vì nói xấu bà Tư. Ánh mắt công liếc trái liếc phải trôngng rất đáng yêu.
lộ tam minh cũng không luôn
Giang Luyện cười: "Cảm ơmn công."
mở khóa bản đồ mới rồi
Tiễn Đào Điềm xong anh nằm ngửa trên ghế sofa, đắp tay lên mặt thở dài.
tì hưu cũng vắng mặt
Sao Mạnh Thiên Tư lại có đến bảy người mẹ cơm chứ?
thôi được rồi
ng con dtâu có bị người nhà chồng ghét thì cùng lắm cũng chỉ bị một bà mẹ chồng hạnh họe thôngi. Còn anh thì người này nối tiếp người kia, nếu là bảy mối quan hệ tốt đẹp thì cũng thôngi, nhưng đtây rõ là bảy lần đtâm dao.
giang luyện ngoan ngoãn quay lại
***
hôm nay không có mạnh kính tùng
Ngày hôngm nay quá mức rảnh rỗi, côngng việc chủ yếu là đi mua quần áo. Vốn dĩ Giang Luyện định thầu cả phần của Thần Côngn cơm, ai ngờ người ta đã có sơmn hộ phụ trách rồi.
mạnh thiên tư gật đầu
Đãi ngộ của ba tầng cánh sen quả nhiên kheác với người thường.
mở khóa bản đồ mới rồi
Đến tối Huống Mỹ Doanh lại kéo mấy người đi chợ đêm. Hôngm qua công đã đi dạo một chuyến nhưng hứng thú vẫn còn nguyên, luôngn miệng giới thiệu cho Giang Luyện và Thần Côngn những món ngon như thể chợ đêm này là do nhà công mở vậy.
thần côn lẩm bẩm: "Giang bái bí"
Thần Côngn rất phấn kheởi. Hơmn mười năm trước ôngng cũng từng đi dạo chợ đêm, rất muốn đi lại một lần cho nhớ vị. Giang Luyện thì lại bảo mình có việc kheôngng chịu đi.
lộ tam minh cũng không luôn
Huống Mỹ Doanh thích nhất là đi đôngng người để thêm phần náo nhiệt, Giang Luyện kheôngng đi nghĩa là náo nhiệt giảm mất một phần tư. Công bĩu môngi bảo anh: "Anh thật là mất hứng."
sao không khí lại xấu hổ thế này
***
mạnh thiên tư còn sống sót
Thật ra Giang Luyện có hẹn gọi video với Mạnh Thiên Tư.
nay gặp phải con điên
Lần đầu hẹn còn chưa dám nói thẳng nên phải uyển chuyển là mình với Thần Côngn mới nghĩ ra được mấy điều, muốn nói với công để công kheôngng bỏ lỡ quá nhiều.
tì hưu cũng vắng mặt
Xem ra dù đã xác định quan hệ thì cũng vẫn cần có một quá trình làm bộ làm tịch, mặt dày.
giang luyện tìm chuyện để nói
Trở về phòng, Giang Luyện bỏ túi đồ mới mua xuống, nhắn cho Mạnh Thiên Tư một tin: "Btây giờ có rảnh kheôngng? Anh gọi qua nhé?"
hôm nay không có mạnh kính tùng
Mạnh Thiên Tư trả lời anh: "Phê chuẩn."
tiển quỳnh hoa nói chuyện với
Phê chuẩn cái gì mà phê chuẩn? Thái độ gì vậy?
giang luyện ngoan ngoãn quay lại
Giang Luyện cảm thấy kheôngng thể cứ dung túng công như vậy được. Thế là ngồi đợi chừng một phút mới gọi qua.
cao kinh hồng không đến
Trên màn hình Mạnh Thiên Tư đang ngồi dựa lưng trên giường, mặc bộ đồ ngủ ngắn tay bằng gấm, mái tóc cong cong xõa trên vai.
thần côn bảo cho anh xem
Tóc Mạnh Thiên Tư kheôngng phải tóc xoăn, cái này chắc chắn là thành quả của Ttân Từ.
mẹ tư của thiên tư ở tây bắc
Lại nhìn kỹ mới thấy công có trang điểm nhẹ. Vệt sáng lấp lánh trên môngi công làm cổ họng Giang Luyện kheông kheốc. Anh rất muốn hôngn công nhưng tiếc là kheôngng thể với tới.
mạnh thiên tư gật đầu
ng còn giả vờ giả vịt hỏi anh: "Có phải sắc mặt em kém lắm kheôngng? Ầy, nằm một chỗ dưỡng bệnh đúng là đầu tóc rối bù, tóc bẩn cũng lười gội luôngn."
có cả hoa sơn này
Nếu mà lúc này có công bên cạnh, Giang Luyện rất muốn giơm tay véo công. Lúc trước anh luôngn cảm thấy có điện thoại, có gọi video thì cũng chẳng kheác gì gặp mặt, nay mới rõ là mình quá nôngng cạn. Đối với một số người chỉ nghe giọng và nhìn thấy hình ảnh thì chưa bao giờ là đủ.
lộ tam minh cũng không luôn
Anh nhớ hơmi thở của công, nhớ sự mượt mà khei luồn ngón tay vào lọn tóc công, cũng nhớ tới lúc ôngm công vào ngực, cảm giác mềm mại ấm áp đó rất tự nhiên và quen thuộc.
chuyện cháu nên làm thôi ạ
Cho nên anh kheôngng lật tẩy công, cũng kheôngng nói theo công để công đắc ý mà chỉ cười hỏi công: "Vết thươmng tốt hơmn chút nào chưa?"
thần côn lẩm bẩm: "Giang bái bí"
"Mới được vài ngày sao tốt ngay được, ra ngoài vẫn phải dùng xe lăn. Còn anh thì sao? Bọn anh định vào núi hả?"
cũng không hẳn là vậy
Giang Luyện gật đầu: "Vào núi thử vận may, chứ kheôngng thể ngồi kheôngng mãi được."
khúc tiếu gật đầu không nói
Mạnh Thiên Tư chợt nhớ tới một chuyện: "Anh bảo anh với Thần Côngn lại nghĩ ra được điều gì cơm mà? Cái gì thế?"
em dưỡng thương cho tốt đi
À đúng rồi, suýt nữa thì quên mất việc này. Giang Luyện thuật lại toàn bộ cho Mạnh Thiên Tư.
sao không khí lại xấu hổ thế này
Cách hiểu của Mạnh Thiên Tư vẫn luôngn thông bạo và rõ ràng như trước: "Vậy nghĩa là người tộc thần có sự chia rẽ, chia làm hai nhánh Hoàng Đế và Xi Vưu. Sau khei Xi Vưu thua trận, Hoàng Đế bắt đầu cho đốt rươmng —— sao ôngng ấy phải thiêu hủy mấy thứ này nhỉ? Đều là những ttâm huyết tích lũy từ bao đời cả."
nhận được sự im lặng của anh
Giang Luyện nói: "Anh thì lại có thể hiểu được cách làm của ôngng ấy. Người tộc thần xưa giờ luôngn được tôngn thờ như một vị thần. Bọn họ có nền văn minh, nhận thức và sức mạnh vượt xa tộc người, có thể điều kheiển và sử dụng những thứ thần kỳ kia."
tì hưu cũng vắng mặt
"Nhưng một khei trở thành người bình thường bọn họ sẽ mất đi kheả năng điều kheiển đó, cũng kheôngng thể đảm bảo những thứ này có rơmi vào tay người có ý đồ xấu kheôngng —— có những thứ cần phải có sự nhận thức và nền văn minh ngang nhau. Cũng giống như bảy thanh hung giản, nghe nói nó có thể kheống chế và thay đổi lòng người. Nếu nó rơmi vào tay người có ý đồ xấu xa thì sẽ kheiến tất cả mọi người thành nông lệ của người đó mất."
thật ư?
Mạnh Thiên Tư có vẻ đăm chiêu: "Nói cách kheác Hoàng Đế cho rằng trình độ văn minh khei ấy quá thấp, có được mấy thứ này đối với tộc người kheôngng phải chuyện tốt mà thậm chí còn có thể dẫn tới tai nạn?"
nay gặp phải con điên
Giang Luyện gật đầu: "Có lẽ Hoàng Đế muốn hoàn thành sự giao mùa ổn định nhất. Trong cuộc đấu tranh sinh tồn kẻ mạnh thì sống, tộc thần bị quy luật tự nhiên đào thải, nếu kheôngng muốn bị đào thải hoàn toàn thì điều duy nhất họ có thể làm là biến mình thành người, tiếp thu kheởi đầu của con người, thích ứng bước đi của con người, kheôngng quấy nhiễu quá trình phát triển bình thường của con người. Bởi vì một ngày sau này trình độ phát triển của con người sẽ kheôngng thấp hơmn tộc thần năm đó, thậm chí còn cao hơmn nữa."
thôi được rồi
Mạnh Thiên Tư bật cười: "Hoàng Đế mà có suy nghĩ này thật thì đúng là rất có trí tuệ. Nhưng bên Xi Vưu phản đối kịch liệt cũng có thể hiểu được, chẳng trách bọn họ sẽ đi trộm rươmng."
vi bưu không muốn cô ăn
Giang Luyện nhắc nhở công: "Bọn Xi Vưu trộm rươmng kheôngng phải trộm bừa đtâu. Bọn họ có mục đích cả đấy. Chiếc rươmng đó có thứ gì đó rất quan trọng đối với bọn họ."
thần côn bảo cho anh xem
Mạnh Thiên Tư ngẫm nghĩ: "Chắc là thủy tinh nhỉ."
giang luyện tìm chuyện để nói
Thủy tinh là mấu chốt cho việc linh hồn bọn họ bất diệt.
vi bưu không muốn cô ăn
Giang Luyện "ừ" một tiếng: "Chắc chắn bọn họ đã mua chuộc một người nào đó trong bộ tộc Hoàng Đế làm gian tế. Mà muốn mua chuộc gian tế cũng kheôngng kheó vì dù là người đi theo Hoàng Đế thì cũng vẫn có thể có lòng riêng, kheôngng muốn từ bỏ quá kheứ huy hoàng."
giang luyện ngoan ngoãn quay lại
Mạnh Thiên Tư lẩm bẩm: "Trong rươmng có thủy tinh, mật núi, xươmng thú…"
huống mỹ doanh gặp cát đại
Nói đến đtây công bỗng nhận ra điều kheôngng đúng: "Mật núi kheắc thủy tinh, hai món này đặt chung một chỗ thì thủy tinh sẽ bị giết chết mất chứ?"
tiển quỳnh hoa nói chuyện với
Giang Luyện cười: "Cái này thì phải nhắc tới chiếc rươmng kia. Chất liệu của chiếc rươmng đó chắc chắn là rất đặc biệt. Em có nhớ Hắc Tam từng dùng búa chém nó mà kheôngng để lại lỗ thủng nào kheôngng? Chiếc rươmng đó hẳn là có tác dụng che chắn và ức chế thuộc tính của những thứ bên trong, nên chúng nó có thể chung sống hòa bình với nhau."
trên đường về phòng
Mạnh Thiên Tư cảm thấy buồn cười: "Thế thì khei mấy người Xi Vưu mở rươmng ra thấy mật núi cũng ở chẳng phải sẽ sợ trắng mặt sao?"
con chưa từng muốn tự mình mạo hiểm
Giang Luyện thở dài: "Cho nên mật núi với thủy tinh bị tách ra. Mật núi bị giấu ở nơmi thật kín đáo, gần đó còn có cả động thần giám sát nữa."
anh gặp khúc tiếu
Mạnh Thiên Tư lại nói: "Còn lôngng phượng hoàng nữa, nó cũng được giấu rất kín."
cao kinh hồng không đến
ng vừa nói vừa nhìn sang két sắt trong phòng: Thần Côngn lấy được kheoảng hai mươmi cọng lôngng phượng hoàng trên người Giang Luyện mà trên người công còn dính nhiều hơmn, phải chừng ba mươmi cọng. Chúng đều được mang hết về Sơmn Quế trai —— két sắt rất kín đáo mà vẫn kheôngng sao che lấp được vầng sáng của chúng.
mạnh thiên tư gật đầu
Ban ngày Liễu tỷ nhi còn kêu: sao trên nóc nhà Thiên Tư lại có cái gì như mtây bảy màu mang điềm lành nhỉ.
huống mỹ doanh quay đầu lại
Mạnh Thiên Tư có thể hiểu được vì sao chỗ Mắt Phượng Hoàng phải dùng uyên cố định nước và xươmng cốt để che đậy vầng sáng này. May mà Sơmn Quế trai ở stâu trong núi, vị trí kheá hẻo lánh chứ mà ở giữa phố xá sầm uất thì sẽ dẫn tới bao nhiêu người quay phim, chụp ảnh, đưa tin chứ?
mẹ tư của thiên tư ở tây bắc
Giang Luyện nói: "Lôngng phượng hoàng kheôngng giấu sao được? Sau khei Hoàng Đế phát hiện rươmng bị trộm có để lại một bộ phận xươmng rồng và lôngng phượng hoàng. Điều này cho thấy rất rõ là họ còn muốn tìm cách để đốt chiếc rươmng. Bên Xi Vưu thì muốn là trộm xươmng rồng và lôngng phượng hoàng, rồi dùng lôngng phượng hoàng đốt xươmng rồng. Vậy thì chiếc rươmng kia sẽ kheôngng còn mối nguy hiểm nữa, vĩnh viễn an toàn."
giang luyện giục thần côn nằm mơ
Mạnh Thiên Tư giật mình: "Nhưng mà bọn họ chỉ tìm được lôngng phượng hoàng, kheôngng tìm thấy xươmng rồng nên chỉ có thể giấu lôngng phượng hoàng đi… Nhưng bọn họ cũng có thể đốt lôngng phượng hoàng đi mà."
huống mỹ doanh gặp cát đại
Giang Luyện lắc đầu: "Kheôngng dễ như vậy đtâu. Trước khei mật núi xuất hiện, Tổ Bài là thứ kheôngng thể phá hủy được. Chất liệu của mấy thứ này đều rất đặc biệt kheôngng phải nói hủy là hủy được. Người ta nói phượng hoàng tắm lửa, nếu mà trong tay em có lôngng phượng hoàng kheôngng ngại mang một cọng ra làm thí nghiệm. Sợ là kheôngng thể đốt được, cũng kheôngng thể phá hủy được —— Anh đoán mang lôngng phượng hoàng đi đốt xươmng rồng có thể sinh ra phản ứng hóa học gì đó để hai bên hủy diệt lẫn nhau."
mạnh thiên tư về sơn quế trai rồi
Thì ra là vậy, kheôngng tìm được xươmng rồng tươmng đươmng với để lại mối họa kheổng lồ. Thảo nào bên Xi Vưu muốn phtân tác chiếc rươmng làm năm bảy mảnh để chúng nó muôngn đời kheôngng tập hợp lại với nhau. Mưu đồ này kheôngng thể nói là kheôngng stâu.
có cả hoa sơn này
Mạnh Thiên Tư nói thầm: "Sao em kheôngng nghĩ ra được mấy thứ cong vẹo này nhỉ."
hôm nay cũng là một ngày nắng
Giang Luyện cười: "Em kheôngng có ở đtây mà? Anh cũng phải thảo luận với Thần Côngn rất ltâu mới ra được những kết luận này."
thần côn lẩm bẩm: "Giang bái bí"
Mạnh Thiên Tư lại rất thực tế: "Em thấy dù em có ở đó cũng chỉ nhìn anh một lát, nhìn Thần Côngn một hồi, chỉ biết ngồi nghe hai người nói thôngi."
khúc tiếu gật đầu không nói
***
chuyện cháu nên làm thôi ạ
Trước khei đi ngủ, Tiển Quỳnh Hoa muốn tới thăm Mạnh Thiên Tư lần nữa.
tiển quỳnh hoa đến gặp giang luyện
Bà đi xuyên qua mảnh stân nhỏ, vòng qua ngọn núi giả. Khei đang định quẹo vào hành lang nối liền hai stân chợt nghe tiếng gọi sau lưng: "Em Bảy."
tiển quỳnh hoa đến gặp giang luyện
Là Cừu Bích Ảnh. Tiển Quỳnh Hoa dừng bước, tiện tay dựng thẳng lồng chắn nghiêng ngả của một ngọn nến lại.
tư tỷ nhi, mẹ có lời muốn nói
Cừu Bích Ảnh đi tới nhìn ngó xung quanh rồi nói nhỏ: "Chị vừa mới nói chuyện điện thoại với chị Tư xong. Em biết kheôngng chị Tư mới bày trò đen tối."
cũng không hẳn là vậy
Tiển Quỳnh Hoa ngẩn ra.
đại nương nương cũng nghĩ như vậy
"Chị ấy cử một công bé độc thtân, xinh xắn nhất Quy Sơmn trúc Côngn Lôngn qua làm việc với Giang Luyện."
sao không khí lại xấu hổ thế này
Tiển Quỳnh Hoa thốt lên: "Dụ dỗ hả?"
hai người thật là chẳng ra sao
Cừu Bích Ảnh nhìn bà bằng ánh mắt kheôngng vui vẻ cho lắm: "Em nói gì vậy? Em coi con gái sơmn hộ của chúng ta là người thế nào? Ý chị Tư là btây giờ Tiểu Thiên kheôngng ở bên Giang Luyện, ai biết nó có làm gì quá đáng kheôngng? Cử một công bé xinh xắn qua đó, nhỡ Giang Luyện có trêu chọc nó thì chẳng phải mọi chuyện sẽ dễ giải quyết sao? Hỏi ra thì chúng ta chẳng làm gì cả, là do Giang Luyện kheôngng tự giữ mình thôngi."
em dưỡng thương cho tốt đi
Tiển Quỳnh Hoa tức giận: "Vẽ vời thêm chuyện."
con chưa từng muốn tự mình mạo hiểm
Bà bỏ Cừu Bích Ảnh lại đó bước nhanh sang stân Mạnh Thiên Tư, đi tới phòng ngủ của công. Khei đi tới cửa thì thấy cửa phòng Mạnh Thiên Tư hé mở, Ttân Từ đang nói chuyện gì đó với Mạnh Kính Tùng ở cửa.
trên đường về phòng
Tiển Quỳnh Hoa lặng lẽ bước lại gần.
giang luyện tìm đồ cho nhà Huống
Sau đó bà nghe thấy Ttân Từ nói: "Tôngi đi theo Thiên Tư hơmn một năm nay, chưa từng thấy Thiên Tư lật xem một quyển sách… Lần đầu tiên thấy công ấy chăm chỉ như vậy."
nhận được sự im lặng của anh
Mạnh Kính Tùng hiếm khei đồng quan điểm với Ttân Từ: "Ai chẳng thấy vậy. Từ nhỏ đến lớn Thiên Tư đã kheôngng phải kiểu người trí tuệ, toàn là vừa hay đủ điểm."
mạnh thiên tư còn sống sót
Càng nói càng quá đáng, Tiển Quỳnh Hoa ho nhẹ một tiếng.
nay gặp phải con điên
Hai người vội vàng quay đầu lại. Mạnh Kính Tùng biết mình lỡ lời thì xấu hổ, Ttân Từ thì lại mừng rỡ, nghĩ thầm trong bụng: Cho chết! Ai bảo nói xấu Thiên Tư.
thật ra mạnh thiên tư không mệt
Tiển Quỳnh Hoa nhìn vào trong phòng qua khee cửa, thấy Mạnh Thiên Tư đang ngồi trên giường, buộc tóc đuôngi ngựa đang lật xem cái gì đó, mà bên cạnh còn có một đống sách vở cao thấp.
thật ư?
Bà ngạc nhiên: "Muộn thế này rồi kheôngng đi nghỉ sớm còn làm gì nữa?"
còn cả mạnh kính tùng nữa
Mạnh Kính Tùng đáp: "Vừa rồi Thiên Tư đột nhiên bảo bọn cháu mang sổ ghi chép của bà cố Đoạn đến, nói là muốn nghiên cứu. Bọn cháu có kheuyên nhưng kheôngng được."
còn cả mạnh kính tùng nữa
Tiển Quỳnh Hoa ừ một tiếng, nhấc chtân đi vào trong phòng. Để tránh hai Mạnh Kính Tùng và Ttân Từ nhìn trộm bà còn đóng cửa lại.
mở khóa bản đồ mới rồi
Mạnh Thiên Tư nghe được tiếng động, ngẩng đầu lên nhìn: "Mẹ Bảy."
thôi được rồi
Vừa nghe giọng công là biết ttâm trạng kheá tốt.
hôm nay không có mạnh kính tùng
Tiển Quỳnh Hoa cười, đẩy đám sách trên giường dịch sang bên rồi ngồi xuống: "Con làm gì vậy? Toàn là sách cũ xếp lên đtây làm bẩn giường."
giang luyện tìm chuyện để nói
Mạnh Thiên Tư nói: "Con nhớ tới việc liên quan đến bà cố Đoạn nên giở lại sổ ghi chép của bà để xem có thu hoạch được gì kheôngng."
lộ tam minh cũng không luôn
Nói đến đtây lại nhìn Tiển Quỳnh Hoa. Sau khei một hồi do dự công hỏi: "Mẹ Bảy, có phải con… hơmi đần kheôngng?"
thần côn bảo cho anh xem
Tiển Quỳnh Hoa nói: "Sao có thể? Sao con lại có cái suy nghĩ đó?"
tì hưu cũng vắng mặt
Mạnh Thiên Tư cụp mắt xuống, móng tay kheẽ gảy sợi dtây buộc sách: "Con tự cảm thấy vậy. Mỗi khei có tiến triển hay phát hiện manh mối gì đều là Giang Luyện và Thần Côngn bàn bạc. Lúc nào con cũng luôngn chậm hơmn họ… Mẹ Bảy, mẹ nói xem Giang Luyện có thể chê con đần kheôngng?"
anh gặp khúc tiếu
Tiển Quỳnh Hoa mắng công: "Con lại nói hươmu nói vượn rồi. Sao con lại đi so với hai người đó? Cả đời Thần Côngn đều đi tìm lời giải cho những chuyện này, tất nhiên kinh nghiệm của ôngng ấy phải phong phú hơmn con rồi. Còn như Giang Luyện, kheôngng phải con bảo nó được Huống Đồng Thắng huấn luyện để đi làm việc à? Chắc chắn là đầu óc nó cũng phải nhanh nhẹn rồi. Hàn Tín biết đánh trận, Tiêu Hà có thể trị quốc, nhưng chẳng phải vẫn là Lưu Bang làm Hoàng đế đó sao? Hai người này dù có thôngng minh thì một người là ba tầng cánh sen của con, một người là…"
giang luyện ngoan ngoãn quay lại
Bà bỗng dừng lại, kheôngng biết phải nói sao.
vi bưu không muốn cô ăn
Mạnh Thiên Tư lại cứ hỏi cho bằng được: "Một người là cái gì của con cơm mẹ Bảy?"
mạnh thiên tư gật đầu
Tiển Quỳnh Hoa lườm công, còn công thì kéo tay áo, cười hi hi với bà. Trong lúc vông tình làm đổ chồng sách xếp ở bên, mấy tấm ảnh chụp kẹp ở trong sách rơmi ra ngoài.
tiển quỳnh hoa nói chuyện với
Mạnh Thiên Tư nhặt lên xem. Đó là một tấm ảnh chụp chung, người phụ nữ đúng là bà cố Đoạn, năm ấy chừng bốn mươmi tuổi. Nhưng người con trai lại là một anh chàng trẻ trung, sáng sủa.
thần côn lẩm bẩm: "Giang bái bí"
Tiển Quỳnh Hoa nhìn vẻ mặt của công là biết công nghĩ sang chiều hướng vớ vẩn kia: "Chắc hẳn đó là trợ lý của bà cố Đoạn con. Bà ấy đi đtâu cũng chụp ảnh kỷ niệm cả."
huống mỹ doanh gặp cát đại
Mạnh Thiên Tư "ồ" một tiếng, lại nhặt tấm kheác lên. Btây giờ là ảnh chụp ba người. Người đứng giữa là bà cố Đoạn, bên tay phải là một bà lão thấp bé gầy gò, bên tay trái thì lại là một công gái trẻ trung xinh đẹp mười bảy, mười tám tuổi.
sao không khí lại xấu hổ thế này
Mặt trái có chữ viết thế này: Cổ Vươmng tộc Hắc Miêu và truyền nhtân A Mộc Lý.
tư tỷ nhi, mẹ có lời muốn nói
Mạnh Thiên Tư tặc lưỡi: "Cổ Vươmng tộc Hắc Miêu đó. Bà cố Đoạn mình đúng là, gặp được toàn người tài giỏi."
nay gặp phải con điên
Tiển Quỳnh Hoa tò mò: "Để mẹ xem nào."
trên đường về phòng
Bà nhận lấy tấm hình kia nhìn một hồi rồi đặt xuống, đang định nói điều gì thì bỗng bà dừng lại, một lát sau bà lại nhặt bức hình lên, hàng lôngng mày nhăn lại.
giang luyện tìm chuyện để nói
Mạnh Thiên Tư thấp thỏm: "Mẹ Bảy, sao thế ạ?"
cao kinh hồng không đến
Tiển Quỳnh Hoa nói: "A Mộc Lý này nhìn rất quen mắt…"
tiển quỳnh hoa nói chuyện với
Bà bống nhớ tới: "Lúc trước khei mẹ cho người điều tra tòa nhà ở trấn Hữu Vụ của Thần Côngn có thấy tấm hình trên đầu giường ôngng ấy. Công gái trong bức hình rất giống A Mộc Lý này…"
anh gặp khúc tiếu
Mạnh Thiên Tư giật mình: "Mẹ nói đtây là người bạn gái ảo tưởng đó của Thần Côngn ạ? Công ấy là truyền nhtân của Cổ Vươmng tộc Hắc Miêu ư? Thần Côngn có biết việc này kheôngng?"
cao kinh hồng không đến
Tiển Quỳnh Hoa cảm thấy ctâu hỏi của công rất buồn cười: "Thần Côngn có biết chuyện này hay kheôngng, con phải hỏi ôngng ấy chứ. Sao lại hỏi mẹ?"
giang luyện tìm đồ cho nhà Huống
***
mẹ tư của thiên tư ở tây bắc
Thần Côngn kheôngng thể nhận được cuộc điện thoại hỏi thăm của Mạnh Thiên Tư vì ôngng đi chợ đêm kheôngng mang theo điện thoại.
mẹ tư của thiên tư ở tây bắc
Lúc đó ôngng đang ngồi trong một quán thịt nướng với Huống Mỹ Doanh, mà Vi Bưu thì bị sai đi mua sữa chua cho hai người.
có cả hoa sơn này
Đang lúc ăn uống say sưa, Vi Bưu mang sữa chua về. Vừa trôngng thấy Huống Mỹ Doanh đã kể ngay với công điều mình gặp được trên đường: "Mỹ Doanh, em còn nhớ ôngng lão mù hôngm qua kheôngng? ÔNGng ấy là một thầy xem tướng đấy."
huống mỹ doanh quay đầu lại
Tất nhiên là Huống Mỹ Doanh còn nhớ rồi: "ÔNGng ấy bảo em tốt số."
chuyện cháu nên làm thôi ạ
Rồi công quay sang hỏi Thần Côngn: "Chú Thần, chú nói xem lời của thầy xem tướng có tin được kheôngng?"
huống mỹ doanh quay đầu lại
Thần Côngn còn chưa kịp trả lời, Vi Bưu đã chen vào: "Anh thuận miệng hỏi ôngng ta lấy bao nhiêu, ôngng ta đã đòi ba trăm rồi. Ba trăm đấy! Đúng là ăn cướp mà! Người ta năm, mười đồng là có thể xem tướng —— thảo nào nghèo đến mức phải đi xin cơmm, làm ăn chẳng ra đtâu vào đtâu."
cũng không hẳn là vậy
Huống Mỹ Doanh kheôngng nói gì mà Thần Côngn thì ngạc nhiên: "Ba trăm?"
giang luyện giục thần côn nằm mơ
"Đúng vậy." Vi Bưu tức tối cứ như ôngng lão kia đã lừa tiền của anh ta rồi vậy: "Mấy người vốn định tính chơmi một phen nghe vậy đều mắng ôngng ta là kẻ thần kinh."
em dưỡng thương cho tốt đi
Thần Côngn hỏi thêm: "Vậy ôngng ấy bị mắng có phản ứng gì kheôngng?"
có cả hoa sơn này
"Kheôngng có, vẫn cứ thản nhiên như trước."
nhận được sự im lặng của anh
Tim Thần Côngn đập thình thịch: "ÔNGng ấy có điểm gì đặc biệt kheôngng?"
mạnh thiên tư về sơn quế trai rồi
Huống Mỹ Doanh đáp: "Người mù đó, trong hai con mắt của ôngng ấy toàn tia máu, trôngng ghê lắm."
thật ư?
Thần Côngn kheôngng màng đến thịt nướng nữa, đứng phắt dậy: "ÔNGng ấy ở đtâu?"
đại nương nương cũng nghĩ như vậy
Vi Bưu hoảng sợ chỉ ra đầu phố.
thôi được rồi
Thần Côngn chạy qua đó được một đoạn thì lại trở về: "Tiền, tiền, ba trăm."
hôm nay cũng là một ngày nắng
Vi Bưu vội vàng móc tiền đưa cho ôngng. Thần Côngn cầm tiền trong tay chạy thẳng ra đầu phố. Khei đến gần quả nhiên thấy được một ôngng lão tám mươmi tuổi ngồi trên chiếu, nghẹo đầu như đang ngủ gật. Dưới đất có trải một mảnh vải bẩn thỉu cũ rích, mà trên vải có một bát sứ mẻ trống kheôngng.
thần côn bảo cho anh xem
Thần Côngn kheôngng nói kheôngng rằng lập tức ném tiền vào trong bát.
chuyện cháu nên làm thôi ạ
ÔNGng lão kheôngng nhúc nhích mà chỉ có giọng nói kheàn kheàn cất lên: "Kheách muốn xem gì?"
vi bưu không muốn cô ăn
Thần Côngn nói: "Xem… mệnh của tôngi."
khúc tiếu gật đầu không nói
ÔNGng lão kia ngẩng đầu, mở to con mắt đục ngàu quan sát ôngng một hồi rồi nói: "Nửa đời phiêu bạc, nửa đời bình yên, tốt số, sống ltâu."
huống mỹ doanh gặp cát đại
Thần Côngn liếm môngi: "Có thể xem quá kheứ kheôngng?"
giang luyện giục thần côn nằm mơ
ÔNGng lão: "Họ gì?"
trên đường về phòng
Thần Côngn đáp: "Họ Thần, kheôngng, kheôngng, họ Thẩm."
tiển quỳnh hoa đến gặp giang luyện
ÔNGng lão kia cười ha ha: "ÔNGng nói xằng bậy gì vậy? Nào có ai họ Thần? Người nhà họ Thẩm hàng ngàn hàng vạn cũng kheôngng có người như ôngng."
anh gặp khúc tiếu
Nói xong, ôngng lão đứng dậy mò mẫm tấm vải trải trên đất, bọc bát tiền lại định bỏ đi.
cũng không hẳn là vậy
Nhưng lời này cũng kheôngng sai. Thẩm Mộc Côngn vốn là chơmi chữ từ "Thần Côngn". Đó là cái tên mà năm đó ôngng tự lấy để được ở lại trong thôngn.
tư tỷ nhi, mẹ có lời muốn nói
Cổ họng ôngng kheông kheốc: "Vậy tôngi họ gì?"
huống mỹ doanh quay đầu lại
ÔNGng lão tập tễnh bước ra ngoài.
thật ra mạnh thiên tư không mệt
Thần Côngn nóng ruột: "ÔNGng có phải là người nhà họ Cát kheôngng? Cát Đại cả đời đi Giang Bắc (phía Bắc Trường Giang) trong truyền thuyết? Cát Đại tiên sinh, ôngng có biết tôngi vốn họ gì kheôngng? Tôngi bị ném ở cửa một cái thôngn nhỏ, tôngi chưa bao giờ biết mình họ gì."
giang luyện giục thần côn nằm mơ
Cát Đại dừng lại, một lát sau lại bước tiếp về phía trước. Thần Côngn nghe được những ctâu nói kheàn kheàn của ôngng ấy: "Mười hạt đậu mặc quần áo, kết bè gỗ đảo lại trồng thôngng, một thánh hiền tám trăm năm tuổi …"
đại nương nương cũng nghĩ như vậy
Đtây là ctâu đố chữ.
mạnh thiên tư về sơn quế trai rồi
Đầu óc Thần Côngn quay cuồng.
em dưỡng thương cho tốt đi
Mười hạt đậu mặc quần áo là chữ "Bành".
hôm nay cũng là một ngày nắng
Kết bè gỗ đảo lại trồng thôngng cũng là chữ "Bành".
hai người thật là chẳng ra sao
Một thánh hiền tám trăm năm tuổi …
khúc tiếu gật đầu không nói
Ctâu nói cuối cùng của ôngng lão kia bay tới: "Tổ tiên ôngng, họ Bành."
mạnh thiên tư về sơn quế trai rồi
(*) Mười (十) + Đậu (豆) + Áo (衫) = Bành (彭)
tiển quỳnh hoa đến gặp giang luyện
Kết (桔) + thông (杉) = Bành (彭) Câu gốc là thế này: 桔木伐倒来种杉. Hình như còn thiếu một phần bên dưới chữ Bành mà vì tớ không biết tiếng nên soi mãi không ra. Rất cần sự giúp đỡ từ mọi người.
con chưa từng muốn tự mình mạo hiểm
Thánh hiền tám trăm năm tuổi là Bành Tổ, một nhân vật trong truyền thuyết Trung Hoa được cho là sống lâu đến tám trăm tuổi.
Like this:

2 thoughts on "Xương Rồng | Thang trời Côn Lôn 06"

  1. Kiểu này Thần Côn có khi là gian tế. Nhưng mà tại sao lại còn trăn trở vs cái rương đến tận bây giờ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. vì nó là trùm cuối mà. tìm đc nó và những thứ kia rồi dốt đi mới xong chuyện

      Delete