LỊCH ĐĂNG

Do công việc tương đối bận nên mình sẽ set lịch đăng vào thứ 5 hàng tuần. Số lượng chương ngẫu nhiên tùy theo thời gian rảnh. Mình đang sửa lại xưng hô của các nhân vật với nhau nên có thể sẽ bị lệch so với các chương cũ nha.
Xương Rồng | Quyển V | Chương 03

Xương Rồng Đốt Rương

Tác giả: Vĩ Ngư

Chuyển ngữ: Li


Sự phấn khích khi nhìn thấy mật núi của Mạnh Thiên Tư đã biến mất sạch sẽ, sau năm phút đồng hồ.
fangli
Mật núi không phải là thứ có gắn kèm quyển hướng dẫn sử dụng: Cô thực sự không biết nó có tác dụng, công hiệu gì. Mà không chỉ riêng cô, các mẹ cô, thậm chí là những người thế hệ trước cũng không biết.
fangli
Tổ tiên bà bà mang mật núi đi giấu, cũng thật kỳ lạ. Người bình thường để lại di sản cho con cháu, kiểu gì cũng nói rõ là cho mấy rương vàng, rương bạc, mẫu ruộng, còn bà ấy thì sao? Bà ấy không nói gì thì thôi, đây chỉ để lại một câu kệ khó hiểu, khiến người ta phải nghĩ nát óc mới ra đáp án.
fangli
Giang Luyện nói với cô: "Mật núi khắc thủy tinh, cô phải mang nó ra ngoài, thì mới biết được nó "khắc" kiểu gì chứ."
fangli
Đúng là như vậy, nhưng cô chỉ đến "xem thử" thôi, mà các bà còn do dự mãi, nếu bây giờ cô cứ nhặt nó ra, thì ai biết nó sẽ tạo nên những sóng gió gì.
fangli
Ngay cả chính cô còn có dự cảm mơ hồ: Có những thứ, không đụng vào thì thôi, một khi đã đụng vào thì nó sẽ giống như quân cờ domino, chỉ đẩy ngã một quân cờ thôi, nhưng vẫn có thể làm thay đổi rất nhiều thứ ở những nơi khác.
fangli
Cô dịch lại gần xem.
fangli
Dùng mũi ngửi thứ, không có mùi gì.
fangli
Cô muốn sờ thử, nhưng sau mấy lần giơ tay ra, rồi lại rụt lại, cô quyết định chỉ chọc thử bằng một ngón tay. Trong lúc đó, cô còn cố gắng để người mình đứng cách thật xa, để có thể chạy trốn bất cứ lúc nào.
fangli
Nhìn thấy cô như vậy, Giang Luyện vừa lo lắng, vừa thấy buồn cười.
fangli
May mắn là sau khi cô chọc thử một cái, nó không có gì thay đổi cả, mà cô cũng chỉ cảm nhận được sự mềm mại của nó.
fangli
Có cái chọc đó mở đường, lá gan của Mạnh Thiên Tư cũng lớn hơn. Cô giơ tay ra sờ nó, còn cầm lên để ước lượng cân nặng của nó nữa: chắc cũng phải nặng bằng quả táo đấy.
fangli
Cô chưa nhìn thấy Tổ Bài, nhưng nghe Thủy quỷ tả rằng nó màu nâu đen, chất liệu rất cứng rắn, dù đã chặt thử bằng dao, nhưng vẫn không thể để lại dấu vết gì trên nó. Còn mật núi này thì lại có màu trắng muốt, mềm mại, cô chỉ bóp nhẹ thôi, là nó đã thay đổi hình dạng theo lực bóp của tay cô rồi. Đến khi cô bỏ tay ra, nó sẽ dần phồng lại thành hình dạng như cũ. Tất cả mọi đặc điểm của hai thứ này đều trái ngược nhau.
fangli
Cô gọi Giang Luyện tới gần, định xem xem anh có cái nhìn gì khác không, nhưng mà Giang Luyện cũng không nói được gì. Thậm chí anh còn định giật mật núi xuống, nhưng sự co giãn của sợi dây treo mật núi kia quá tốt, mặc cho anh kéo thế nào cũng không thể kéo đứt được.
fangli
Nhìn cảnh hai người bó tay chịu thua, rất giống với hai đứa nhóc ngây thơ nhìn thấy một món đồ chơi mới lạ, mà lại chẳng thế mang ra chơi được.
fangli
Hai người đang ngơ ngác nhìn nhau, sau lưng bỗng xuất hiện tiếng rên rỉ.
fangli
Là Thần Côn đã tỉnh táo lại, đang mò mẫm đứng dậy.
fangli
Tuy rằng căn phòng đá này không cao, nhưng đối với người không biết võ công như ông, thì cú ngã này quả thực rất thê thảm: Không khoa trương tẹo nào đâu nhé. Lúc rơi xuống đất, hai mắt ông tối sầm lại, sau đó có vô số ngôi sao nhỏ múa may xung quanh, không phải nhảy nhót lung tung đâu, chúng nó múa có thứ tự lắm. Những ngôi sao đó lúc thì là những nàng thiên nga nhỏ bé nhảy múa bằng đầu ngón chân, lúc thì lại như những cô gái xinh đẹp nhảy điệu Rumba.
fangli
Đầu óc của ông bị những ngôi sao nhỏ đó quấn lấy, làm ông có nghe thấy những lời đối thoại của Mạnh Thiên Tư và Giang Luyện, nhưng lại không thể hiểu được nó có ý nghĩa gì.
fangli
Mãi mới tỉnh lại được, Thần Côn chậm rãi đứng dậy, kéo lê cơ thể đang ở trên mây, và bước chân xiêu vẹo của mình như người đang say rượu, mất hết cảm nhận về phương hướng, mơ màng đi về phía trước. Ông cũng không nhìn vào mật núi, mà cứ nhìn chằm chắm cái vách núi đang cản đường ông: "A, cái này là cái gì? Dây mây khô héo… gốc cây già, quạ đen?"
fangli
Những lời này của ông đã nhắc nhở Mạnh Thiên Tư và Giang Luyện: Sau khi rơi xuống đây, hai người chỉ chú tâm vào mật núi, chứ chưa từng quan sát căn phòng đá này.
fangli
Cũng giống như tầng bên trên, trên vách đá của căn phòng này cũng có vô số lông đá và tinh hoa đá, nhưng nơi đây lại có thêm một thứ vừa lớn vừa dễ nhìn thấy.
fangli
Nếu nhìn qua thì nó giống như một bức tranh khổng lồ, cao chừng hai mét, dài hơn ba mét. Nhưng nhìn kỹ lại, sẽ nhận ra đó không phải bức tranh, mà là những sợi dây mây khô héo mọc xen kẽ với nhau, bò đầy trong "khung tranh" hình chữ nhật. Chúng giống như những nét vẽ nguệch ngoạc, chứ không phải là một hình vẽ hoàn chỉnh, càng chẳng liên quan gì đến "gốc cây già", "quạ đen" cả. Chắc là Thần Côn thuận miệng nói bừa thôi.
fangli
Thần Côn đột nhiên thốt lên một câu: "Nắp tranh! Chắc chắn đây là cái nắp tranh! Các cháu xem nó vuông vức thế này cơ mà, kiểu gì bên dưới cũng có vấn đề! Cho đám dây mây khô này lên trên là để che nó đi thôi!"
fangli
Tim Mạnh Thiên Tư đập thình thịch, cô bước vội tới nơi đó.
fangli
Cô cũng cảm thấy nơi này đã treo mật núi, thì không thể không có lời nhắn nhủ nào được. Có lẽ bên dưới cái nắp dây mây này có lời giải thích cặn kẽ về sự tồn tại của mật núi, cùng với phương pháp "khắc" Tổ Bài.
fangli
Thần Côn mang theo một trái tim đập loạn, cúi người, chổng mông lên, định vén phần bên trái của cái nắp dây mây lên. Vốn dĩ ông chỉ định lật lên một tẹo để xem bên dưới có chữ viết hay hình vẽ gì không thôi. Ai ngờ cái đám dây mây khô héo này đã bị mục nát từ lâu, nên ông vừa chạm vào, chúng nó đã thi nhau đứt gãy, rơi rụng xuống đất.
fangli
Thần Côn giật nảy mình, luống cuống không biết phải làm sao. Mạnh Thiên Tư thì lại thờ ơ: "Mục hết rồi, cũng chẳng thể gắn lại được, kệ nó đi."
fangli
Thần Côn nhìn vào chỗ vách đá vừa mới hở ra do dây mây đã rơi mất, nhưng nơi đó không có dấu vết gì cả.
fangli
Chắc chỗ này là mảng trắng, dù sao người Trung Quốc viết chữ hay vẽ tranh đều không thích chen chúc ở góc mà.
fangli
Thấy Mạnh Thiên Tư không phản đối, Thần Côn lại tiếp tục cẩn thận, mở đám dây mây ra. Ai ngờ chuyện khiến ông lúng túng lại xuất hiện: Ông đã cố nhẹ tay lắm rồi, nhưng đám dây mây này quá giòn, nên cứ thi nhau vỡ vụn, rơi xuống đất.
fangli
Và thế là góc dưới bên trái đã lộ ra một mảng lớn, nhưng trên vách đá được đục đẽo rất vuông vức, vẫn cứ sạch bong. Chẳng lẽ những điều quan trọng đều được viết ở góc trên bên phải à?
fangli
Thần Côn quay lại nhìn Mạnh Thiên Tư: Mặc dù chỉ là mấy cành dây mây thôi, nhưng nó vẫn là địa bàn của Sơn quỷ. Nếu ông đã làm hỏng đồ của họ, thì ít ra cũng phải xem thái độ của chủ nhà thế nào chứ.
fangli
Lòng hiếu kỳ của Mạnh Thiên Tư cũng càng lúc càng lớn hơn: Làm gì có chuyện tốn công làm một cái nắp che bằng dây mây, để đi che một cái vách đá trống không chứ?
fangli
Cô nói với Thần Côn: "Không sao đâu, không phải tại chú. Chú mở tiếp đi, có chuyện gì thì tính lên đầu cháu."
fangli
Thần Côn thở phào một hơi, lại giơ tay ra định mở tiếp. Giang Luyện thấy ông cứ lo sợ mãi, thì rất buồn cười. Sau đó anh đột nhiên đi tới, túm đám dây mây kia xuống: "Muốn xem thì mở luôn ra đi, lề mà lề mề mãi, tốn thời gian."
fangli
Anh vừa kéo một cái, đám dây mây mục nát lập tức đứt gãy hết cả. Những mảnh dây vụn bay loạn khắp nơi, khiến cho không khí xung quanh bụi mù lên. Thần Côn cảm thấy rất đau lòng, giống như một nhà khảo cổ học nhìn thấy kẻ ngoài nghề chỉ biết đào đất, mà chẳng quan tâm đến văn vật vậy. Ông rất lo lắng, cứ kêu lên mãi: "Dừng lại! Dừng lại!"
fangli
Giang Luyện dừng tay lại, nhẹ nhàng vỗ tay phủi bụi, rồi lại lùi về phía sau.
fangli
Chiếc nắp dây mây đã bị kéo xuống hơn nửa rồi, nhưng phần vách đá bên dưới vẫn trống không như trước —— không cần kéo nốt đám dây mây còn lại nữa, vì trên vách đá này, thực sự chẳng có gì.
fangli
Thần Côn sững sờ tại chỗ, cổ họng ông khô lại: Sao lại thế? Cả một mảng tường lớn như vậy, dễ thấy như vậy, đáng lẽ phải có gì đó… Không đúng, chắc chắn là có điều gì mà mình chưa nghĩ ra.
fangli
Giọng Mạnh Thiên Tư bay vào trong tai ông: "Trống trơn thật à?"
fangli
Tiếp đó là giọng của Giang Luyện: "Đúng vậy. Chỉ có đám dây mây này thôi, cây nọ quấn lấy cây kia, như bị thắt nút ấy."
fangli
Thắt nút?
fangli
Suy nghĩ trong đầu Thần Côn lóe sáng, ông vội vàng chạy tới gần để quan sát. Cái "bức tranh" 2x3 này có "khung", nghĩa là lúc mới được đục đẽo, phần tranh vẽ bị lõm vào so với vách núi, nên xung quanh mới còn lại một cái khung tranh dài mảnh.
fangli
Khi đã nghĩ ra vấn đề, ông bắt đầu cảm thấy đau lòng, sự đau lòng ấy giống như bị ai đó xẻo mất một miếng thịt. Thần Côn kêu lên: "Sai! Sai rồi! Là chúng ta nghĩ sai rồi!"
fangli
Ông quay lại nhìn hai người phía sau, chỉ tay về phía mình: "Chú là một tên ngốc!"
fangli
Sau đó ông chỉ sang Mạnh Thiên Tư: "Cháu…"
fangli
Mạnh Thiên Tư liếc ông: "Chú muốn chết hả?"
fangli
Thần Côn lập tức đổi giọng, và chuyển ngón tay về phía Giang Luyện: "Cháu, là cũng ngốc luôn!"
fangli
Giang Luyện bảo ông: "Chú nói rõ mọi chuyện ra trước đã, rồi lại gán tội cho cháu cũng chưa muộn."
fangli
Thần Côn nghiến răng nghiến lợi: Được thôi, nói rõ thì nói rõ, để hai đứa bay hiểu được, một hành động vô tình đã tạo thành một lỗi lầm lớn thế nào.
fangli
Ông chỉ vào cái khung tranh kia: "Chúng ta đều phạm phải lỗi sai, cho rằng cái gì nhìn thấy trước là đúng, cũng giống như 'dưới đèn là bóng tối' ấy. Vừa nhìn thấy đám dây mây này, thì đã cho rằng nó là một cái nắp, và nó đang che chắn cho một thứ gì đó."
fangli
(*) Dưới đèn là bóng tối: Khi đèn bật lên, do phần thân đèn chắn mất ánh sáng, nên ở dưới chân đèn sẽ có một khu vực không được chiếu sáng. Câu nói này có bốn ý nghĩa, nhưng ở đây chúng ta chỉ sử dụng nghĩa thứ nhất: Mọi người không nhìn thấy và chú ý tới những sự vật, sự việc xảy ra quá gần chỗ mình.
fangli
"Nhưng sự thật là bên dưới nó chẳng có cái gì. Vậy thì quá vô lý, vì những cái khung này là được người cố ý đục đẽo, nói cách khác, cái bức tranh này, đúng là để là truyền đạt một tin tức nào đó. Vậy tin tức đó ở chỗ nào?"
fangli
"Nó chính là đám dây mây này! Chính là chúng nó!"
fangli
"Trước đó chú còn chưa nghĩ ra. Sau này nghe được hai chữ "thắt nút" mới ngớ ra được. Thắt núi khiến bọn cháu nghĩ tới điều gì? Những sợi dây mây này quấn lấy nhau, thì sẽ tạo thành rất nhiều nút thắt đúng không? Thắt nút để ghi lại điều gì đó, những nút thắt ấy là để ghi lại đấy!"
fangli
Mạnh Thiên Tư sững sờ: "Thắt nút dây mây để ghi chép sự việc?"
fangli
"Đúng vậy!" Thần Côn suýt thì khóc luôn. Ông hít mũi, giọng nói nghẹn ngào: "Chú còn nhớ lúc học lịch sử, khi thầy giáo nhắc tới chuyện dùng nút thắt để ghi chép sự việc, chú còn cười nhạo người xưa quá ngốc: Mua một con trâu buộc một nút thắt, vay đồng tiền buộc hai nút thắt, gặp một người bạn buộc ba nút thắt. Thì một năm sau nhìn lại chỉ thấy toàn nút thắt thôi, làm sao mà nhớ ra được nó thể hiện điều gì."
fangli
"Nhưng mà, các cháu nghĩ kỹ mà xem, con người thời thượng cổ sẽ ngốc thế thật à? Hoàng Đế tạo ra xe la bàn, Luy Tổ nuôi tằm kéo tơ, Phục Hy sáng tạo ra Bát Quái —— người hiện đại còn chưa chắc đã hiểu được hết Bát Quái đâu. Vậy thì bọn họ sẽ ngốc đến độ dùng mấy cái nút thắt để ghi chép sự việc à?"
fangli
(*) Xe la bàn: cái xe có thể tìm được hướng nam giống như chiếc la bàn
fangli
"Dùng nút thắt để ghi nhớ mọi việc, chắc chắn là một biện pháp rất phức tạp, chỉ là chúng ta không hiểu được thôi. Đám dây mây này có số lượng rất nhiều, phải đến hàng trăm cây ấy. Chú dám cá nó phải là một bài ca dài về một chuyện quan trọng nào đó."
fangli
"Nếu nó không quan trọng, thì đã không bị giấu ở dưới sườn núi bí ẩn thế này. Xuống được đến tầng chín vẫn chưa đủ, còn phải chiến đấu với chiếc lưỡi, rồi phải xuống tầng tiếp theo. Nhưng mà, cái móng vuốt mèo chết tiệt của Tiểu Luyện Luyện!"
fangli
Ông chỉ vào Giang Luyện, đầu ngón tay run lẩy bẩy: "Cháu kéo nó làm gì? Chúng ta cứ bóc từ từ là được… Vốn dĩ còn có thể để lại một nửa già, bây giờ thì hay rồi, còn mỗi một tẹo…"
fangli
Nói đến đây, ông giơ tay lên che ngực, tỏ vẻ mình rất đau lòng.
fangli
Thì ra là thế, nghe có vẻ rất hợp lý. Giang Luyện im lặng một hồi, rồi mới thắc mắc: "Bên ngoài ngọn núi này có hai chữ "Dũng khí", là chữ của Thương Hiệt. Mà sao ở trong lại dùng nút thắt để ghi chép?"
fangli
Nếu anh nhớ không nhầm thì cái thời dùng nút thắt để ghi chép còn xa xưa hơn cả thời Thương Hiệt tạo chữ ấy.
fangli
Thần Côn tức điên lên, nhưng vấn đề liên quan đến "kiến thức" thì ông vẫn phải giải đáp: "Cái này thì phải xem tình hình lúc bấy giờ. Sự vật mới muốn thay thế được sự vật cũ, thì cũng phải trải qua một thời gian rất dài. Như thời nay này, dù điện thoại thông minh đã rất phổ biến rồi, nhưng loại điện thoại bàn phím cũ cũng chưa bị đào thải mà —— Thương Hiệt là sử quan thời Hoàng Đế, tốc độ truyền tin tức của thời Thượng Cổ lại chậm, nên việc sử dụng nút thắt sẽ không bị đào thải ngay, mà vẫn sẽ tồn tại thêm một khoảng thời gian nữa."
fangli
Giang Luyện "ồ" lên một tiếng, rồi xin lỗi ông một cách rất hời hợt: "Vậy là cháu quá lỗ mãng rồi."
fangli
Rồi anh bổ sung thêm: "Nhưng mà dù sao… chúng ta cũng chẳng hiểu được chữ của Thương Hiệt, nên càng không thể đọc được đám nút thắt này."
fangli
Đây là cái thái độ gì? Định nói là: Dù sao cũng không hiểu được, nên làm hỏng cũng không sao hả?
fangli
Thần Côn tức đến mức muốn ngất đi luôn. Tiếc rằng ông nghĩ nát óc, cũng không tìm ra được lý do nào để mắng mỏ Giang Luyện, nên đành phải quay sang nhờ Mạnh Thiên Tư: "Cháu Mạnh, cháu nghe xem, nó nói như vậy là có ý gì? Thân là cánh sen mà dám nói những lời như vậy à? Khai trừ! Nhất định phải khai trừ!"
fangli
Mạnh Thiên Tư lườm Giang Luyện: "Không biết thì thôi, bây giờ biết rồi mà còn ngồi đó nói mát."
fangli
Giang Luyện im lặng.
fangli
Một lát sau, anh mới hắng giọng, cái kiểu cố ý khiến người ta chú ý ấy. Thấy ho một tiếng mà không ai quan tâm, nên anh lại ho thêm tiếng nữa.
fangli
Mạnh Thiên Tư thấy lạ, quay sang nhìn.
fangli
Đúng là Giang Luyện đang ho, nhưng anh ho rất từ tốn, vẻ mặt vui vẻ, ung dung, nhàn nhã, cùng với một chút gian xảo, giống như đang đợi ai đó hiểu ra ý anh vậy.
fangli
Mạnh Thiên Tư đột nhiên nhớ ra: "Anh!"
fangli
Giang Luyện nhìn cô, gật đầu: "Đúng vậy, tôi."
fangli
Mạnh Thiên Tư bật cười.
fangli
Thần Côn đang đau lòng, mà hai người này còn kẻ xướng người họa, anh anh tôi tôi, đúng là muốn ông tức chết mà. Ai ngờ Mạnh Thiên Tư lại đẩy ông: "Chú mau đi nhờ Giang Luyện đi kìa. Cái đám nút thắt này có thể quay lại trên tường được đấy."
fangli
Quay lại?
fangli
Thần Côn không tin: "Trừ phi nó có thể đảo ngược thời gian, không thì đám dây mây này quay lại kiểu gì?"
fangli
Mạnh Thiên Tư đáp lời ông: "Đảo ngược thời gian thì không thể. Nhưng nếu chú biết 'dán thần nhãn' là cái gì…"
fangli
Cô chỉ nói đoạn đầu, còn đoạn sau thì để ông tự ngẫm nghĩ.
fangli
Quả nhiên, Thần Côn chỉ ngớ ra một hồi, đến khi nhớ ra tác dụng của dán thần nhãn, ông hét ầm lên, vui vẻ chạy tới ôm lấy Giang Luyện, định vỗ lưng anh, thì lại nhớ ra anh đang bị thương ở lưng, nên đành phải giơ tay lên vừa nhảy nhót vừa nói: "Tiểu Luyện Luyện, cháu biết dán thần nhãn hả?"
fangli
Giang Luyện nói: "Có biết một chút."
fangli
Thần Côn chỉ chú ý tới chữ "biết" thôi: "Tiểu Luyện Luyện, cháu có thể cứu ông anh già này chứ?"
fangli
Giang Luyện cũng cười: Anh chưa từng nhìn thấy kiểu người như Thần Côn bao giờ, một giây trước ông còn đang tức giận, mà giây tiếp theo đã lại vui vẻ ngay rồi. Nhưng sự tức giận, hay vui vẻ đó của ông đều không phải nhằm vào ai cả, cũng không phải vì tiền, càng không phải vì lợi ích cá nhân. Nó chỉ vì 'thứ này là đồ hiếm, có giá trị nghiên cứu', dù rằng ông chẳng đọc hiểu được nó.
fangli
Chữ giáp cốt gì đó thì còn có thể lần mò, suy luận được, chứ nút thắt…
fangli
Cho dù anh vẽ lại được, thì cũng đâu đọc được đâu?
fangli
Nhưng mà anh không định phá hỏng sự vui vẻ của Thần Côn. Anh vỗ vai ông, chỉ vào mật núi: "Được rồi, chú đừng quan tâm đến đám dây mây này nữa. Thứ quan trọng hơn ở kia kìa, mau đi dùng trực giác của chú để cảm nhận xem nó thật hay giả đi."
fangli
Anh còn chưa nói xong, Thần Côn đã đẩy tay anh ra, lao thẳng tới chỗ mật núi rồi.
fangli
Giang Luyện im lặng, bàn tay vỗ vai ông vẫn còn treo trên không trung, anh đành phải tiện tay phủi bụi trên người mình, cho đỡ ngại. Ban nãy anh đã ngắm nghía mật núi chán chê rồi, nên không muốn sang đó nữa, mà quay sang hỏi Mạnh Thiên Tư: "Hỏi một câu nhé, lần này cô không định lấy mật núi thật đấy à? Thế nếu muốn lấy mật, thì phải làm thế nào? Dùng dao cắt à?"
fangli
Sợi dây treo kia quá co giãn, kéo dài thế nào cũng được. Mà theo anh thấy, có dùng dao cắt chưa chắc đã nó đứt.
fangli
Mạnh Thiên Tư nghiêng đầu nhìn anh: "Anh tưởng dùng dao mà cắt được à?"
fangli
Nói đến đây, cô chìa chân ra, ra hiệu cho anh nhìn xuống chiếc chuông vàng trên mắt cá chân mình: "Chuông vàng phục thú có chín loại bùa phép mà. Một loại trong đó có tên là "cắt mật", tôi cảm thấy muốn lấy mật núi, thì phải dựa vào nó…"
fangli
Cô đang nói dở, Thần Côn ở đằng bên kia đã gọi với sang: "Cháu Mạnh, cái mật núi này… có được chạm vào không?"
fangli
Hai tay ông đang xoa lên xoa xuống ở bên quần, chỉ đợi câu phê duyệt của cô.
fangli
Mạnh Thiên Tư đáp lại: "Có thể, cháu thử rồi, không có vấn đề gì cả. Nếu chú thích thì kéo nó một cái cũng được."
fangli
Thần Côn hít mũi, lại lau tay vào quần một lượt nữa, rồi mới cẩn thận giơ tay về phía mật núi.
fangli
Mạnh Thiên Tư cảm thấy ông quá buồn cười, đang định nói gì đó, thì một việc khiến cô phải sững sờ đã xảy ra.
fangli
Sợi dây treo mật đứt "bụp" một tiếng, rồi thu hết dây vào trong quả mật. Còn mật núi thì như một quả dưa chín cây, rơi xuống tay Thần Côn.
fangli
Thần Côn chẳng hay biết gì cả, nên vẫn quay lại khoe với cô: "Cháu Mạnh, mật núi nhà bọn cháu hay thật đấy. Chú còn chưa chạm vào nó, nó đã tự rụng rồi."
Like this:

3 thoughts on "Xương Rồng | Quyển V | Chương 03"

  1. uầy chứng tỏ ông chú Thần Côn có vấn đề với cái mật núi này :o

    ReplyDelete
  2. Ông Thần Côn là bố kiếp trước của nó chăng :v

    ReplyDelete
    Replies
    1. :v ngồi sửa bài trông thấy còm của bạn mà phì cười~

      Delete